Truy cập hiện tại

Đang có 141 khách và không thành viên đang online

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phú Thạnh điểm sáng trong khối đại đoàn kết

(TUAG)- Với vai trò là cầu nối giữa “ý Đảng, lòng dân”, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn… Qua đó, góp phần tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Ủy ban MTTQVN xã Phú Thạnh đã triển khai sâu rộng trong hệ thống mặt trận các ấp và các thành viên cùng thực hiện. Trong đó, xác định phong trào “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới” là điểm nhấn quan trọng, địa phương đặc biệt tập trung vào các nhiệm vụ như: vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn... Bà Lý Thị Lệ Hằng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân cho biết: “Qua những việc làm thiết thực hiệu quả và thường xuyên của địa phương đã tác động rất lớn vào đời sống xã hội, tạo được sự đoàn kết, phát huy tinh thần dân chủ, tinh thần đoàn kết trong Nhân dân, tập hợp đông đảo bà con nhân dân trong xã Phú Thạnh cũng như ngoài xã cùng tham gia thực hiện các công trình phần việc thiết thực, phù hợp với tâm tự nguyện vọng của bà con; qua đó cũng thể hiện được sự nhất quán “ý Đảng lòng dân” đối với các chủ trương của địa phương đưa ra…”.
 

Một số công trình tiêu biểu được xã thực hiện trong năm 2023

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện một số tập thể và cá nhân điển hình trong thực hiện các mô hình tiêu biểu, như: Ủy ban MTTQVN xã Phú Thạnh vận động nông dân cho mượn 5.200m2 đất nông nghiệp để trồng cây dược liệu và bào chế thuốc nam cung cấp cho các nhà thuốc trong và ngoài địa phương. Đặc biệt, phối hợp cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã thực hiện mô hình “Cây ATM gạo”.
Ông Đỗ Văn Chanh - Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân cho biết: “Cây gạo ATM này hoạt động từ năm 2019 đến nay, hoạt động xuyên suốt, lúc nào vận động gạo được nhiều thì chúng tôi cho nhiều 2, 3 ngày mở 01 lần. Riêng trong năm 2023 đã hỗ trợ cho 110 hộ, mỗi hộ nhận từ 5kg trở lên, qua đó góp phần giúp cho bà con nghèo, khó khăn vượt qua những lúc khó khăn, cùng chính quyền địa phương chăm lo an sinh xã hội…”.
 

Chung tay xây dựng cầu nông thôn

Bà Trần Thị Vệ, người dân xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân là một người nhiệt huyết trong công tác từ thiện - xã hội tại địa phương cho biết: “Với việc từ thiện thì tôi rất thoải mái,vì giúp cho các cháu học sinh, bà con ốm đau bệnh tật vượt qua những lúc khó khăn, nói chung tôi làm từ tinh thần tự nguyện, khi thấy người ta vui là mình vui…”.

Bên cạnh việc vận động các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội, trong năm 2023, Ủy ban MTTQVN xã Phú Thạnh còn huy động các nguồn lực để giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ổn định, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. Năm 2023, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo của xã đã tiếp nhận Quỹ Cây mùa Xuân gần 160 triệu đồng. Lũy kế trong năm 2023, vận động Quỹ Vì người nghèo gần 2 tỷ đồng. Qua đó, cấp phát cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn vui Xuân, đón Tết với tổng số tiền trên 114 triệu đồng; cất mới 22 căn nhà Đại đoàn kết, với số tiền trên 1,44 tỷ đồng. Bà Lý Thị Lệ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân cho biết: “Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong thời gian tới Đảng bộ xã Phú Thạnh cũng thực hiện theo Chuyên đề năm 2024 của tỉnh An Giang là “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống nhân dân”, qua đó Đảng bộ đăng ký mô hình vận động, thành lập nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài theo đề án của tỉnh và của huyện là xây dựng nguồn quỹ khoảng 500 triệu để giúp đỡ, chăm lo cho các em học sinh không có điều kiện được tiếp bước đến trường, lớp hoặc các em mà khi thi đỗ đại học không có đủ điều kiện thì địa phương sẽ nhận đỡ đầu, đồng thời thực hiện các mô hình dân vận khéo, các công trình chào mừng đại hội mặt trận các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029…”.

Kết quả của những công trình ý nghĩa cho thấy sự đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng và hành động của cả hệ thống chính trị, mà đi đầu là MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, xây dựng được thế trận lòng dân, làm cho “dân hiểu, dân tin, dân đồng hành”. Qua đó, góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện chính sách an sinh xã hội, quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Kiều Trinh, Cao Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37233811